Windows Svr Std 2016 64Bit 16 Core (P73-07113) có VAT

15,250,000

Windows Server 2016 có hai lựa chọn đó là:  Datacenter hoặc Standard. Gồm có ba chọn lựa khi cài đặt:  phiên bản GUI máy chủ thông thường, phiên bản no GUI, và cuối cùng là máy chủ Nano.

Liên hệ/Contact Us

Mô tả

Windows Server 2016 chính thức xuất hiện từ tháng 9 năm 2017

Điều mà giới chuyên môn tìm thấy được ở hệ điều hành này là đây là hệ điều hành nhiều tham vọng, có nhiều tính năng, và chú trọng nhiều vào hiệu năng bên trong hệ sinh thái của Microsoft, đó là Windows, Hyper-V và Azure. Nhưng không chỉ có vậy, Windows Server 2016 cũng cho thấy cố gắng dựa vào những sáng kiến và quy trình nguồn mở, như Docker.

Phần Mềm Win Svr Std

Một điều lưu ý khác là các CPU 64-bit cũ lại không hỗ trợ kiến trúc ảo hóa Hyper-V của Microsoft.

Điều này có nghĩa là các máy chủ cũ như Dell 1950 không tương thích với Hyper-V, hay như HP 560 Gen4 có 16 nhân bộ xử lý không “chơi được” với Windows Server 2016. Và việc triển khai Windows Server 2016 cũng khiến người quản trị phải đắn đo nhiều điều, cũng cần lên kế hoạch cụ thể hơn.

Windows Server 2016 có hai chọn lựa về giấy phép, Datacenter hoặc Standard. Cũng có ba chọn lựa khi cài đặt, gồm: phiên bản GUI máy chủ thông thường, phiên bản no GUI, và cuối cùng là máy chủ Nano. Ở giấy phép đắt đỏ nhất là Datacenter, người dùng có được mọi tính năng phục vụ hệ thống (role) và đặc điểm tốt nhất.

Những role này gồm: Storage Spaces Direct, Shielded Virtual Machines/Host Guardian Service, Storage Replica (dịch vụ đồng bộ phục hồi sau thảm họa và sao chép ảnh lưu trữ), và Network Controller (cho đám mây Azure). Chi phí tổng cộng cho bản Standard và Datacenter bằng chi phí phần mềm máy chủ cộng thêm các giấy phép truy cập của máy khách (CAL, client access licenses).

Giá cũng rất khác nhau, giữa giá niêm yết, giá OEM, giấy phép cho doanh nghiệp, cho giáo dục và một số tùy chọn khác. Ngoài ra, cũng có phiên bản Essentials Server hạn chế, dùng được cho tối đa 25 người và 50 thiết bị, dựa trên số bộ xử lý thay vì số nhân, và giấy phép này không cần CAL. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xét qua một số tính năng mới và cải tiến mới của Windows Server 2016, vì có một số tính năng đúng như quảng cáo, nhưng một số lại không.

Windows Server 2016

Tùy chọn máy chủ Nano Server Windows Nano Server đúng như tên gọi của nó, là được thiết kế dành cho DevOps và tối thiểu hóa kernel API.

Windows Server 2016 có hai lựa chọn đó là:  Datacenter hoặc Standard. Gồm có ba chọn lựa khi cài đặt:  phiên bản GUI máy chủ thông thường, phiên bản no GUI, và cuối cùng là máy chủ Nano.

Ở mục chọn lựa Datacenter:  người dùng có được mọi tính năng phục vụ hệ thống (role) và đặc điểm tốt nhất. Những role này gồm: Storage Spaces Direct, Shielded Virtual Machines/Host Guardian Service, Storage và Network .

Controller Chi phí tổng cộng cho bản Standard và Datacenter bằng chi phí phần mềm máy chủ cộng thêm các giấy phép truy cập của máy khách (CAL, client access licenses). Giá các phiên bản cũng khác nhau: giữa giá niêm yết và  giá OEM. Ngoài ra, cũng có phiên bản Essentials Server hạn chế, dùng được cho tối đa 25 người và 50 thiết bị, dựa trên số bộ xử lý thay vì số nhân, và giấy phép này không cần CAL.

PM Microsoft Windows Server Standard 2016 64Bit English 1pk DSP OEI DVD 16 Core rất gọn nhẹ, máy ảo này chiếm dung lượng ít hơn 200MB và theo Microsoft thì nó vừa đủ để chạy ứng dụng. Cách duy nhất tạo Nano Server là từ dòng lệnh PowerShell. Nano Server chạy theo định dạng file vhdx, và tại thời điểm viết bài, nó chưa hỗ trợ hypervisor, mà mới chỉ hỗ trợ Hyper-V.

Nano Server cũng có vài hạn chế: tuy hỗ trợ ứng dụng, các công cụ và agent 64-bit nhưng nó lại không thể làm bộ điều khiển tên miền Active Directory được. Nano không làm policy cho group được, không thể dùng nó như máy chủ proxy được, cũng như không thể chạy Systems Center Configuration Manager và Data Protection Manager. Nano cũng bị giới hạn quản lý trong thư viện lệnh của PowerShell. Nhưng những hạn chế này có thể khắc phục bằng những giải pháp bù đắp khác mà Windows Server 2016 mang lại từ các framework quản lý và triển khai dựa trên nguồn mở.